วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

10 10 ไปเลยจ้า

5 เจ้าเด็ดร้านอร่อยในเยาวราช!!😖

      

            สวัสดีค่ะทุกคนน  วันนี้เรากลับมาพร้อมกับ 5 เจ้าเด็ดย่านเยาวราช ที่เราได้มีโอกาสไปตะลุยมา อร่อยจริงอะไรจริง ถ้าไปเยาวราชไม่อยากให้พลาดซักร้านเลยก็ว่าได้ ถึงคนมันเยอะไปหน่อยก็เถอะค่ะ😂 แต่เพื่อของกินเราทำได้!!! อยากรู้ว่าที่เราคัดมามีเจ้าไหนเข้ารอบบ้างก็ไปดูกันเล้ยย

 


1

   มาเริ่มกันที่ร้านเเรกเลยดีกว่า ร้านนี้คือ ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา ร้านก๋วยจั๊บในตำนานหน้าโรงหนังเก่า ย่านเยาวราชนั่นเองค่ะ ความดีงามของก๋วยจั๊บร้านนี้อยู่ตรงที่เครื่องเทศในน้ำซุปจัดจ้านมากๆ หอมกลิ่นพริกไทยสุดๆ ยิ่งถ้าหากใครที่ชอบหมูกรอบ และเครื่องในละก็…จะต้องฟินอย่างสุดๆไปเลยค่ะ โมคอนเมนท์เลยค่ะ อร่อยจนพูดไม่ออก


พิกัด ถนนเยาวราช แขวงจักรวรรดิ
เปิดบริการ 17.00 – 03.00 น.
โทร 08-6508-9979




2

    มาต่อกันที่ร้าน บะหมี่มังกรขาว มาเยาวราชทั้งทีอย่าให้เสียเที่ยวค่ะ ต้องลองบะหมี่กันซะหน่อย จุดเด่นของร้านนี้ อยู่ตรงที่บะหมี่แห้งปู โอ๊ยยยย เจ้าของร้านให้ปูเยอะมาก ! สมราคายิ่งนัก ส่วนถ้าใครที่ชอบกินแบบน้ำ ก็ไม่เลวนะเอ้ออ น้ำซุปที่นี่หวาน หอม เข้มข้นสุดๆ



รูปภาพที่เกี่ยวข้อง 

พิกัด หน้าร้านทองฮั่งเซงเฮง ปากซอยเยาวพานิช ถนนเยาวราช แขวงจักรวรรดิ์
เปิดบริการ 18.00 – 23.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
โทร 08-4461-6466



3

   มาค่ะ ได้เรื่อยๆเลย5555 มาทั้งทีต้องเอาให้คุ้ม เรามาต่อที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กระทะทองเหลือง เขาจะขายประมาณ 1 ทุ่ม  ความโดดเด่นของร้านนี้คือเขาใช้กระทะทองเหลืองในการคั่ว โดยอาเฮียเจ้าของร้านที่สืบต่อการทำมาตั้งแต่รุ่นพ่อ จนวันนี้ก็ 30 กว่าปีแล้ว ใช้เส้นใหญ่คั่วจนแห้ง น้ำมันน้อย หอม เส้นนุ่มรสชาตินั้นเข้าไปถึงเส้น ไม่ต้องปรุงอะไรเลยก็อร่อย หมึกกรุบกรอบ ไข่ที่สุกกำลังพอดี ไม่เละ และไก่รสชาติดี ทำให้เราลืมก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ทั้งหลายที่เคยกินมาเลย แม้ราคาจะแพงไปหน่อย ชามละ 50 บาทแต่ความอร่อยขนาดนี้เราก็ยอมจ่ายให้อาเฮียแกไปเลย 10 10 10 ไปเลยแก
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง 

เปิดบริการ 17.00-03.00 น. ปิดวันอังคาร




4

   ทานของคาวกันมาเยอะแล้ว เรามาเริ่มของหวานกันดีกว่าค่ะ เราจะเริ่มที่ sweet time ร้านขนมหวานเจ้าเก่าในตำนานคู่เยาวราชที่ถ้ามาเเล้วไม่ได้ทานนี่บอกได้คำเดียวว่า " พลาดแล้วว!" ร้านหาไม่ยากเลยค่ะ เเค่มองหาร้านที่มีสีสันด้วยป้ายไฟสดใส ซึ่งส่งผลให้รถเข็นของร้านดูโดดเด่น เมนูเด็ดของร้าน “บัวลอยงาดำ” “เต้าทึงเย็น” “ทับทิมกรอบน้ำกะทิ” และ “แปะก๊วยนมสด” ทางร้านบอกว่าถ้ามาหัวค่ำ และอยากนั่งเป็นโต๊ะต้องเข้าไปนั่งข้างในซอย แต่ถ้าหลัง 23.00 น. เป็นต้นไป จะตั้งโต๊ะด้านหน้าได้ ถึงจะไม่มีโต๊ะยังมีเก้าอี้เสริมให้นั่งพัก ราคาเริ่มต้น 40 -50 บาทเท่านั้นเองค่ะ

 
 
 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sweet time เยาวราช 

เปิดทุกวัน (หยุดทุกวันจันทร์) 18.00-02.00 น.




5

   แล้วก็มาถึงร้านสุดท้ายจนได้ค่ะ เราคิดว่าแล้วว่ายังไงก็ต้องได้กินขนมปังเจ้านี้ ได้ยินชื่อเสียงมานานเลยตัดซักหน่อยค่ะ นั้นคือร้าน ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช ขนมปังร้อนๆ หอมกรุ่นจากเตาแห่งนี้ มีให้เลือก 3 อย่างคือ 1. กรอบ 2. นิ่ม 3. กรอบนอกนุ่มใน คิวยาวจนทางร้านต้องแจกบัตรคิว พร้อมรับออเดอร์ไว้ก่อน เมื่อถึงคิวของใครทางร้านก็จะเรียก รสชาติที่ฮิตคือ เนยราดแยมส้ม เนยราดถั่ว เนยราดช็อกโกแลต ใครอยากทานขนมปัง และเครื่องดื่ม กาแฟ โอวัลติน นมสด โกโก้ เจ้าดังลองแวะมาต่อคิวกันที่เยาวราชนะคะ จะมาวันไหนๆ ยังไงก็หนีไม่พ้นที่จะต้องผ่านการต่อแถวจนเหงื่อซึมค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 15 บาท



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ขนมปังเจ้าเด็ดอร่อยเยาวราช 


เปิดอังคาร-อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) 19.00-24.00 น. 







ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ แผนที่ร้านอร่อยเยาวราช.... อ่านต่อได้ที่ : https://www.chillpainai.com/scoop/677 
       

        


   นี้คือแผนที่ร้านอาหารในเยาวราชนะคะ วันนี้เราคัดที่เราชอบมา 5 ร้านด้วยกัน ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปตะลุยทานให้ครบทุกร้านเลยค่าา ส่วนวันนี้อิ่มแล้วค่ะ กลับบ้านได้5555 ไว้ถ้าได้มีโอกาสไปตะลุยดินแดนเยาวราชอีกจะมารีวิวบอกต่อร้านเด็ดอีกนะคะ เจอกันบล็อกหน้าค่าาา💜💜






ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.ryoiireview.com/article/8-restaurants-food-dessert-chinatown/

http://travel.trueid.net/detail/DWjnze20qAg

https://www.chillpainai.com/scoop/677/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

10 10 ไปเลยชา (ไข่มุก)

5 ร้านชาไข่มุก in Future Park   วันนี้เรากลับมาพร้อมร้านชาไข่มุกเจ้าเด็ดในห้างฟิวเจอร์ปาร์ค ย่านรังสิต ซึ่งเป็นที่สิงสถิตหลักของเราเอง5...